Ảnh ngẫu nhiên

Happy_new_year.swf Covernewyear.jpg Lienkhuctrung_thu.swf R.jpg DSC02379.jpg Nhat__ky_cua_me_sen_trang.swf LONG_ME2.swf THIEN_CHUC.swf ME_TOI.swf ME_TOI.swf Hoa_tau.swf Nhu_da_dau_yeu14.swf QuehuongtoiB.swf Chuc_mung_832013.swf Doi_canh_tinh_yeu__Hoa_tau.swf Loan_nam_moi_2013.swf Chi_yeu_minh_anh_.swf Ngay_tet_que_em.swf Xuanhopmatmoi1.swf

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Từ Thị Thúy Nhẫn)

Điều tra ý kiến

Theo bạn, quan niệm cho rằng học trò không phải là cái bình cần đổ đầy kiến thức mà là một ngọn nến cần được thắp lên là :
Đúng
Chưa hoàn toàn đúng
Sai

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Gốc > Tản văn >

    Góc nhìn khác về dạy thêm.

    Dạy thêm đúng là có thu nhập thêm. Nhưng thực ra, có nhiều người dạy thêm không chỉ vì thu nhập.

    Muốn dạy thêm, phải có người muốn học thêm. Đó là những ai ?

    Đó là những học trò cảm thấy bài giảng trên lớp của thầy cô và việc tự học ở nhà của mình không đủ để vượt qua các kì thi, nhất là kì thi tuyển sinh vào đại học và cao đẳng chuyên nghiệp. 

    Cũng có học trò học thêm vì bố mẹ thấy con mình điểm thấp quá, mà mình thì không giúp gì cho con được nên nhờ thầy dạy thêm để bổ trợ kiến thức.

    Với hai đối tượng này, học thêm là tự nguyện và cần thiết. Các em cần đến thầy, tìm đến thầy nhờ giúp. Lẽ nào thầy giáo lại không đồng ý. Có nhiều thầy dù không muốn vẫn phải dạy thêm. Khi ai đó nhờ bạn giúp, lẽ nào bạn ngoảnh mặt với họ chỉ vì nhiều người cho đó là xấu?

    Dạy thêm không chỉ cần cho trò mà còn cần cho thầy.

    Dạy thêm sẽ giúp thầy học thêm. Đó là một hình thức tự học tích cực.

    Dạy thêm sẽ giúp thầy có thu nhập. Nhất là đối với các giáo viên trẻ mới ra trường, đồng lương rất thấp.

    Còn chuyện thầy giáo ép học trò đi học thêm mặc dù học trò không thích thì lỗi tại ai.

    Lỗi này trước hết là do người dạy quá tham lam hoặc không đủ năng lực hấp dẫn học trò.

    Lỗi này cũng do học sinh thiếu tự trọng và phụ huynh không quan tâm đến việc học của con mình. Không ai có thể bắt ép anh làm một việc mà anh không thích nếu như anh đủ dũng cảm để từ chối một cách lịch sự và thẳng thắn. Còn nếu từ chối mà vẫn bị làm khó dễ thì hãy tìm đến các nhà quản lí.

    Lỗi này cũng chính là từ phía các nhà quản lí. Giáo viên thì cũng có lúc đúng, lúc sai . Người làm đúng nên khen, người làm sai nên phạt. Làm nhà quản lí phải biết người nào đang làm khó cho học trò để bắt họ dừng lại.

    Lỗi này cũng do chương trình quá nặng. Chương trình này, đến giáo viên cũng mướt mồ hôi mới nắm vững, bảo sao học trò không đi học thêm.

    Mong sao cho lương giáo viên thu hút được người giỏi để giờ giảng trên lớp của họ thật dễ hiểu đối với học trò . Các em sẽ tự học và không còn đi học thêm nữa.

    Mong sao các nhà quản lí giáo dục đều là những hiền tài tận tâm và sáng suốt . Chương trình mà họ biên soạn đơn giản, gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tri thức môn học để việc học của các em được dễ dàng hơn, khỏi phải học thêm.

    Mong sao người Việt Nam mình thấy rằng một người thợ được việc thì cần hơn là một cử nhân tồi để không bắt con em mình phải học thêm để vào đại học bằng mọi giá.

    Vài lời bàn về học thêm từ góc nhìn lạc quan của một người trong cuộc. Bạn hãy góp ý thêm nhé.


    Nhắn tin cho tác giả
    Từ Thị Thúy Nhẫn @ 11:05 11/10/2012
    Số lượt xem: 842
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Vài lời bàn về học thêm từ góc nhìn lạc quan của một người trong cuộc. Bạn hãy góp ý thêm nhé.

     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Góc nhìn cuộc sống.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.