Ảnh ngẫu nhiên

Happy_new_year.swf Covernewyear.jpg Lienkhuctrung_thu.swf R.jpg DSC02379.jpg Nhat__ky_cua_me_sen_trang.swf LONG_ME2.swf THIEN_CHUC.swf ME_TOI.swf ME_TOI.swf Hoa_tau.swf Nhu_da_dau_yeu14.swf QuehuongtoiB.swf Chuc_mung_832013.swf Doi_canh_tinh_yeu__Hoa_tau.swf Loan_nam_moi_2013.swf Chi_yeu_minh_anh_.swf Ngay_tet_que_em.swf Xuanhopmatmoi1.swf

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Từ Thị Thúy Nhẫn)

Điều tra ý kiến

Theo bạn, quan niệm cho rằng học trò không phải là cái bình cần đổ đầy kiến thức mà là một ngọn nến cần được thắp lên là :
Đúng
Chưa hoàn toàn đúng
Sai

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Gốc > Tình huống sư phạm >

    Có nên bỏ bài kiểm tra không?

    Sau một tiết kiểm tra viết, do đề bài khó quá nên kết quả không có một học sinh nào trong lớp đạt điểm trung bình. Vì vậy tất cả các em đề nghị cô giáo huỷ bài kiểm tra này.
    Nếu là cô giáo đó bạn xử lý ra sao ? tại sao bạn xử lý như vậy
    .

    Kiểm tra đánh giá là một quá trình chứ ko phải là một công việc riêng lẻ.

    Để ra một đề kiểm tra cho học sinh thì phải căn cứ vào nhiều yếu tố: Quá trình dạy học, mục tiêu môn học, bài học, năng lực học tập của học sinh...để đánh giá đúng năng lực của học tập của các em.

    Trong trường hợp này, việc không có học sinh nào trên điểm trung bình là do nhiều nguyên nhân, trong đó mình nghĩ nguyên nhân chính là do GV. Để tránh tình trạng này thì GV cần phải cân nhắc thật kĩ nhiều yếu tố trước khi ra đề. Điều này cũng giúp tránh tình trạng học sinh đòi làm bài kiểm tra mới thay thế, nó tạo tiền lệ không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của GV.
    __________________
    Mình đồng ý với ý kiến của các thành viên là chúng ta phải ra 1 đề kiểm tra phù hợp với trình độ học sinh và đúng chuẩn kiến thức cần thiết.

    Với trường hợp bạn xuanthien đưa ra là 1 bài kiểm tra viết 1 tiết do đó bài kiểm tra này nằm trong PPCT, theo đúng nguyên tắc không thể bỏ. Nếu bỏ thì thời gian đâu để GV làm 1 bài kiểm tra khác. 

    Theo mình, nếu lỗi là do GV, thì dù có điều gì xảy ra, GV cũng phải đảm bảo quyền lợi cho HS, có thể thay đổi đáp án, có thể cộng thêm số điểm bằng với số điểm của các câu không phù hợp. Nếu lỗi do học sinh không học thì đây cũng là một lời cảnh báo để các em cần cố gắng hơn.

    Sau khi sự việc xảy ra GV có thể mất hết mọi danh hiệu trong năm học đó nhưng nếu GV giải quyết thấu đáo, đặt quyền lợi của HS lên trên hết thì GV sẽ có tất cả sau đó: kinh nghiệm cho bản thân, sự kính trọng và tin tưởng của HS.lamgiangdn
    __Theo Internet________________

    Nhắn tin cho tác giả
    Từ Thị Thúy Nhẫn @ 05:32 26/11/2010
    Số lượt xem: 795
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Góc nhìn cuộc sống.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.