Ảnh ngẫu nhiên

Happy_new_year.swf Covernewyear.jpg Lienkhuctrung_thu.swf R.jpg DSC02379.jpg Nhat__ky_cua_me_sen_trang.swf LONG_ME2.swf THIEN_CHUC.swf ME_TOI.swf ME_TOI.swf Hoa_tau.swf Nhu_da_dau_yeu14.swf QuehuongtoiB.swf Chuc_mung_832013.swf Doi_canh_tinh_yeu__Hoa_tau.swf Loan_nam_moi_2013.swf Chi_yeu_minh_anh_.swf Ngay_tet_que_em.swf Xuanhopmatmoi1.swf

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Từ Thị Thúy Nhẫn)

Điều tra ý kiến

Theo bạn, quan niệm cho rằng học trò không phải là cái bình cần đổ đầy kiến thức mà là một ngọn nến cần được thắp lên là :
Đúng
Chưa hoàn toàn đúng
Sai

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Gốc > Sức khỏe là vàng >

    Cách đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe cho bạn

    KIẾN THỨC LIÊN QUAN

     

    Xem tiếp...

    Cách đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe cho bạn

    Cách đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe cho bạn

    Mỗi ngày các nhà nghiên cứu lại khám phá ra cách thức mới để giảm nguy cơ mắc bệnh và tăng cường sức khỏe tốt hơn. Những gì bạn ăn và uống, cách bạn tương tác với người khác và thói quen hàng ngày dường như ít nhiều đều có ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của bạn. Sau đây là một số lời khuyên của các chuyên gia để tăng cường sức khỏe cho bạn.

    1. Đứng lên và đi lại sẽ cho một vòng eo nhỏ hơn

    Ngồi lâu một chỗ có liên quan đến sự gia tăng vòng eo, tăng nguy cơ viêm nhiễm và giảm mức độ HDL ("cholesterol tốt"). Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch châu Âu (tháng 1/2011) cho thấy rằng thức dậy và ra khỏi ghế của bạn ít nhất là một phút có thể giúp ích cho tim và vòng eo của bạn. 

    Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngay cả những người sống thường xuyên ngồi trong thời gian dài vẫn có vòng eo nhỏ hơn và giảm mức độ viêm nhiễm nếu họ đã nghỉ ngơi thường xuyên. Chỉ cần đứng một phút cũng đủ để hóa giải bớt các tác động tiêu cực của việc ngồi. 

    Hãy tranh thủ thời gian đi uống nước, vệ sinh hay đi bộ để giải quyết công việc thay vì gửi email của đồng nghiệp...

    2. Dùng chỉ nha khoa cho một trái tim khỏe mạnh

    Dùng chỉ nha khoa răng có vẻ không liên quan đến sức khỏe nói chung, nhưng sự gia tăng của các vi khuẩn trong miệng có thể xâm nhập vào máu, gây ra các cục máu đông và thậm chí cả viêm màng trong tim, một tình trạng đe dọa tính mạng của các van tim. Dùng chỉ nha khoa giúp loại bỏ không chỉ thực phẩm dư thừa mà cả các vi khuẩn giữa các kẽ răng. Ngoài ra, nó còn ngăn ngừa mất xương và các bệnh về lợi. 

    Một điều bất ngờ là dùng chỉ nha khoa cũng có thể giúp bạn sống lâu hơn những người không dùng chỉ nha khoa 5-7 năm.

    3. Lau khô tay hoàn toàn... để giảm sự lây lan của vi trùng, vi khuẩn

    Rửa tay của bạn trước khi bạn rời khỏi nhà vệ sinh có thể không đủ để tránh vi trùng nếu bạn không lau chúng kỹ lưỡng, ông Michael Schmidt, tiến sĩ, giáo sư tại Khoa vi trùng học và miễn dịch học tại Đại học Y khoa Nam Carolina nói. Bàn tay còn ướt chạm vào tay nắm cửa sẽ đặt bạn vào nguy cơ tái nhiễm còn những người khác cũng dễ bị lây nhiễm. Cách tốt nhất là rửa tay bằng xà phòng và nước, sau đó thì lau khô bằng khăn giấy hoặc máy sấy không khí để giúp bàn tay khô ráo nhanh hơn.

    9 mẹo đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể 3

    Thiền định không chỉ giúp giảm đau và các triệu chứng tinh thần mà còn rất nhiều lợi ích sức khỏe lâu dài

    4. Một ly cà phê buổi sáng để sống lâu hơn

    Theo các nhà nghiên cứu từ Viện Ung thư Quốc gia, thuộc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ thì một ly cà phê buổi sáng có thể giúp bạn sống lâu hơn. Các nhà nghiên cứu đã xem xét mối liên hệ giữa nguy cơ tử vong trong số 400.000 nam giới và phụ nữ trong độ tuổi từ 50-71. Những người uống cà phê ít có khả năng chết vì bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và các bệnh nhiễm trùng. Cụ thể, so với người không uống cà phê, những người uống 3 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ thấp hơn khoảng 10%.

     

    5. Nhai cà rốt và giảm nguy cơ ung thư vú

    Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ (tháng 12 năm 2012) cho thấy rằng carotenoid (sắc tố hoạt động như chất chống oxy hóa) được tìm thấy trong các loại rau có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ hơn 3.000 trường hợp nghiên cứu và tìm thấy một mối quan hệ nghịch đảo giữa mức độ carotenoid trong máu và nguy cơ ung thư vú. 

    Hàm lượng chất này được tìm thấy rất nhiều trong cà rốt, lòng đỏ trứng, súp lơ xanh, cải xoăn và rau bina. Vì thế, chị em nhớ chăm chỉ ăn cà rốt để tăng cường sức khỏe nhé!

    6. Hòa đồng với mọi người để có tâm trạng thoải mái

    Theo nghiên cứu của Tạp chí Dịch tễ học và y tế cộng đồng Mỹ (tháng 8/2012) thì những người có mối quan hệ rộng rãi sẽ có mức độ hạnh phúc cao hơn những người có mối quan hệ hạn chế. Cụ thể, những người có số lượng bạn bè đông được coi là có tâm trạng luôn thư giãn hơn so với những người có ít bạn bè. 

    Lý do được lý giải là tình bạn giúp làm giảm trầm cảm, lo âu cũng như căng thẳng. Tuy nhiên, chuyên gia tâm lý cũng nói rõ thêm rằng tình bạn này khác với tình bạn ảo trên mạng xã hội. 

    9 mẹo đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể 1

    Tư thế ngồi không đúng sẽ dẫn đến mất cân bằng cơ bắp, gây áp lực cho khung xương sườn.

    7. Giữ đúng tư thế để tránh đau vai

    Giữ vai của bạn ở tư thế thẳng và cân bằng không chỉ khiến cho bạn tự tin hơn mà còn có thể giúp ngăn ngừa đau vai. Về lý thuyết, tư thế không đúng sẽ dẫn đến mất cân bằng cơ bắp, gây áp lực cho khung xương sườn gây ra các chứng đau xương bả vai.

    8. Bỏ qua các kênh truyền hình về thực phẩm nếu bạn đang cố gắng giảm cân

    Chỉ nhìn vào thực phẩm ngon miệng cũng làm tăng cảm giác ngon miệng, đó là kết quả một nghiên cứu đăng trên tạp chí Béo phì quốc tế (tháng 1/2012). Chính vì thế, nếu đang nỗ lực giảm cân thì bạn nên bỏ qua các kênh truyền hình liên quan đến thực phẩm thay vì chăm chú theo dõi cách làm hay nhìn không chớp vào những món ăn thành phẩm vốn rất hấp dẫn.

    9 mẹo đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể 2

    Uống trà xanh giúp giảm nguy cơ ung thư đường tiêu hóa

    9. Uống trà xanh và giảm nguy cơ ung thư đường tiêu hóa

    Theo các nhà nghiên cứu từ Trung tâm ung thư Vanderbilt-Ingram ở Nashville, trà xanh có thể giảm nguy cơ ung thư tiêu hóa. Nghiên cứu thực hiện trên 75.000 phụ nữ ở Thượng Hải đã phát hiện thấy rằng uống trà xanh ít nhất ba lần một tuần trong sáu tháng liên tiếp giúp giảm 17% nguy cơ ung thư tiêu hóa. Trong khi đó những người uống từ 2-3 tách thì nguy cơ ung thư giảm hơn 21%. 

    Đơn giản vì trong trà xanh có polyphenol, chất EGCG và ECG, có tính chống oxy hóa, mà các nhà nghiên cứu tin rằng có thể làm giảm tổn thương DNA và ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

    10. Khiêu vũ: Hãy khiêu vũ theo điệu nhạc trong khoảng 5 phút ngay trong phòng ngủ của bạn. Bạn càng thể hiện hoạt động này bằng các điệu bộ lắc người mạnh mẽ càng mang lại hiệu quả cao trong việc giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, tạo độ chắc khỏe của xương, đồng thời giảm nguy cơ bị chứng loãng xương.

    11. Đi bộ: Khi bạn có cảm giác đau lưng hoặc đau vùng thắt lưng có thể do bạn đã ngồi quá lâu. Phương pháp đơn giản nhất giúp loại trừ các triệu chứng trên là đi bộ. Hãy chọn điểm ăn trưa có khoảng cách xa để bạn có thể tận dụng thời gian đi bộ được lâu hơn. Theo giới chuyên môn, thực hiện việc đi bộ thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe của bạn do quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể được trở nên thuận lợi hơn.

    12. Tắm nước lạnh: Ngay lúc về nhà sau cả ngày làm việc căng thẳng, hãy làm sạch cơ
    thể bạn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn không nên sử dụng nước ấm, hãy tắm bằng nước lạnh. Bởi vì, khi tắm bằng nước lạnh, não của bạn sẽ được kích hoạt và phóng thích ra hormone serotonin, có tác dụng giảm mức căng thẳng và tăng cường sức khỏe cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

    13. Co duỗi cơ thể: Trong trường hợp bạn thường phải ngồi hoặc đứng cả ngày, bạn có thể bị chứng cứng cơ và đau khớp. Để giảm nguy cơ này, bạn nên co duỗi cơ thể sau mỗi giờ bằng cách xoay đầu, cử động hai vai và co duỗi tay và chân. Thực hiện việc co duỗi nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút, bạn sẽ cảm nhận tình trạng mệt mỏi của cơ thể được cải thiện rõ rệt.

    14.  Nghe nhạc: Việc thả hồn vào những làn điệu âm nhạc mà bạn yêu thích có tác dụng giúp giảm stress, giảm huyết áp, tăng cường sự tập trung và làm dịu cơn đau.

    15. Tạo độ ẩm không khí: Theo các chuyên gia, các loại virus cúm thường phát triển trong môi trường khô hanh nên bệnh cúm trở nên phổ biến vào mùa đông. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe khi sống ở những nơi có độ ẩm thấp, bạn nên lắp đặt dụng cụ tạo độ ẩm không khí trong nhà.

    16.  Xem phim hoặc kịch hài: Tiếng cười có thể mang lại cho bạn niềm sảng khoái. Khi bạn cười sẽ giúp cơ thể phóng thích ra chất endorphin, giúp giảm stress, tăng cường hệ miễn dịch cũng như sức khỏe tim mạch.

    17.  Ca hát: Nghiên cứu cho thấy, ca hát là loại hình hoạt động có ích trong việc giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe tinh thần cũng như hệ bạch huyết, giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiều loại bệnh.

    18.  Quan hệ tình dục: Việc quan hệ tình dục một hoặc hai lần mỗi tuần có thể giúp tăng cường immunogobulin (globulin miễn dịch (IgA) là một nhóm các protein và phân tử có hoạt tính sinh học đặc biệt được tìm thấy trong huyết thanh và các chất lỏng mô khác), vốn là phòng tuyến đầu tiên của cơ thể giúp chống lại các bệnh nhiễm như cúm và cảm lạnh.

    Quan hệ tình dục đều đặn khiến bạn khỏe hơn

    19.  Quan hệ bạn bè: Các số liệu thống kê cho thấy, những người có quan hệ bạn bè rộng rãi thường có cuộc sống khỏe mạnh và sống lâu hơn những người ít hoặc không có bạn bè.

     

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Từ Thị Thúy Nhẫn @ 10:35 28/07/2013
    Số lượt xem: 1572
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Cách đơn giản giúp bạn tăng cường sức khỏe cho bạn

    http://kienthucphunu.com/news/Suc-Khoe/Cach-don-gian-giup-ban-tang-cuong-suc-khoe-cho-ban-335/

    Avatar

    lehiep24 xin chào và chúc cô giáo Thúy nhẫn cùng gia đình mạnh khỏe, ngập tràn niềm vui. Hân hạnh được đón cô ghé thăm va chia sẻ. Trân trọng cảm ơn cô.

    Ảnh hoa hồng dep

    Ảnh hoa hồng - Beautiful Rose 15

    Ảnh hoa hồng - Beautiful Rose 14

    Ảnh hoa hồng - Beautiful Rose 13

    Ảnh hoa hồng - Beautiful Rose 12

    Ảnh hoa hồng - Beautiful Rose 11

    Ảnh hoa hồng - Beautiful Rose 10

    anh hoa hong dep nhat

     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Góc nhìn cuộc sống.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.